Chung tay bảo vệ môi trường, nhiều trường học không thả bóng bay ngày khai giảng

08:15 | 05/09/2019
Chung tay bảo vệ môi trường là mục tiêu nhiều trường học hướng đến trong năm học này.
Chung tay bảo vệ môi trường, nhiều trường học không thả bóng bay ngày khai giảng

Mong muốn có một lễ khai giảng vui tươi, ý nghĩa và thân thiện với môi trường, một em học sinh lớp 6 tại Hà Nội đã viết thư gửi cho các thầy cô, cô hiệu trưởng đề nghị không thả bóng bay trong ngày lễ khai giảng. Ý tưởng này ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều trường học trên cả nước.

Không cần bóng bay, lễ khai giảng ở trường Marie Curie và ở rất nhiều ngôi trường khác vẫn rực rỡ, đầy màu sắc. Đó chính là màu sắc của tinh thần vì môi trường, vì cộng đồng. Bóng bay chở theo những ước mơ, nhưng không có ước mơ nào trở thành hiện thực nếu không xuất phát từ trái tim.

Không cần bóng bay, lễ khai giảng ở rất nhiều ngôi trường vẫn rực rỡ, đầy màu sắc

Không tổ chức cho học sinh thả bóng bay trong ngày khai giảng năm học mới là nội dung công văn chỉ đạo mà Sở Giáo dục Đào Tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế; gửi các cơ sở đào tạo trực thuộc.

Theo đó, tùy điều kiện từng trường sẽ có hình thức chào đón năm học mới phù hợp như tung hoa giấy, thả chim bồ câu. Khẩu hiệu chào mừng và phông sân khấu phải sử dụng chất liệu phân hủy được.

Ngoài ra, các trường còn vận động phụ huynh cũng như các em học sinh không bọc vở bằng nylon, hưởng ứng phong trào "Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Nguồn: VTV.VN