Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un: "Nếu tôi không sẵn sàng phi hạt nhân hóa, tôi đã không ngồi tại đây"

12:18 | 28/02/2019
Đây chính là câu trả lời của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đối với các phóng viên.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un:

Trong ngày làm việc chính của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 28/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã trả lời câu hỏi đầu tiên của các phóng viên về những thỏa thuận với Tổng thống Mỹ Donald Trump. "Hiện vẫn còn quá sớm để có thể nói, tuy nhiên tôi không hề bi quan về vấn đề này. Tôi cũng mong đợi một kết quả tốt đẹp sau cuộc gặp", Chủ tịch Kim Jong-un cho biết.

Khi được hỏi liệu ông có sẵn sàng tháo dỡ kho vũ khí hạt nhân hay không, Chủ tịch Triều Tiên thẳng thắn trả lời: "Nếu tôi không sẵn sàng phi hạt nhân hóa, tôi đã không ngồi tại đây vào lúc này".

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp, nguyên thủ Triều Tiên cho rằng có rất nhiều người đang hoài nghi về cuộc gặp giữa ông và Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông đang chờ đợi "một cuộc đối thoại tuyệt vời". Trong buổi họp, Tổng thống Trump cũng khẳng định ông không vội vàng trong việc ký kết thỏa thuận với Bình Nhưỡng: "Tôi đã nói từ đầu rằng thời gian không quan trọng. Điều quan trọng chính là chúng ta đạt được thỏa thuận".

Lịch trình làm việc dự kiến của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un trong ngày hôm nay (28/2):

9 giờ sáng: Gặp mặt một - một

9 giờ 45: Cuộc họp song phương mở rộng

11 giờ 55: Ăn trưa làm việc

14 giờ 05: Tham gia lễ ký kết thỏa thuận chung

14 giờ 40: Tổng thống Trump rời khách sạn Metropol

15 giờ 50: Tổng thống Trump tổ chức họp báo

Các hoạt động của 2 đoàn Mỹ, Triều Tiên cũng như thông tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ được VTV4.VN cập nhật liên tục trong ngày. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi!

Nguồn: VTV.VN