Đà Nẵng chốt phương án bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19

02:09 | 11/05/2021
Thành phố Đà Nẵng là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước đã đưa ra kịch bản về trạng thái bầu cử trong tình hình mới.
Đà Nẵng chốt phương án bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19

Đà Nẵng diễn tập tình huống cử tri trong khu phong tỏa bỏ phiếu bầu cử

với nhiều công đoạn nghiêm ngặt trong phòng chống dịch Covid-19 (ẢNH: HOÀNG SƠN/Báo Thanh Niên)

Ủy ban Bầu cử thành phố Đà Nẵng đã thống nhất kế hoạch tổ chức bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Quyết định được đưa ra sau khi kết thúc diễn tập y tế tại quận Cẩm Lệ, đảm bảo an toàn cao nhất cho sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị liên quan đã sẵn sàng các phương án, bố trí trang thiết bị, kỹ thuật phục vụ cho Ngày bầu cử 23/5 tới đây.

Ủy ban Bầu cử thành phố Đà Nẵng đã cơ bản thống nhất với kịch bản mà ngành y tế đưa ra, theo đó có 4 hình thức bầu cử, bao gồm: bầu cử tại một khu vực bỏ phiếu cố định; bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà; bầu cử cho cử tri tại các cơ sở y tế đang điều trị COVID-19 và tổ chức bầu cử trong khu cách ly tập trung. Tất cả đều tuân thủ theo đúng quy định.

Người trong khu phong tỏa do dịch Covid-19 sẽ bỏ phiếu bầu cử như thế nào? - ảnh 3

Cán bộ tham gia phục vụ bầu cử sẽ đeo kính chống giọt bắn trong suốt thời gian làm nhiệm vụ

ẢNH: HOÀNG SƠN/Báo Thanh Niên

Ủy ban Bầu cử giao ngành y yế đảm bảo trang thiết bị, vật tư như đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang và hướng dẫn cử tri thực hiện quy trình y tế tại khu vực bỏ phiếu. Ủy ban bầu cử cũng lưu ý các điểm bầu cử thực hiện giãn cách, không tập trung đông người trong cùng một thời điểm, quy trình phòng chống dịch được ưu tiên hàng đầu.

Kịch bản tổ chức bầu cử tại Đà Nẵng được xây dựng bám sát chỉ đạo của của Hội đồng Bầu cử , các quy định sẽ được thể hiện qua video, clip để đưa vào truyền thông và phổ biến đến 526 điểm bầu cử trên toàn thành phố. Quan điểm của Ủy ban Bầu cử là không vì thành tích mà chủ quan, tuyệt đối đảm bảo an toàn phòng chống dịch là trên hết.

Trước đó, TP. Đà Nẵng đã quyết định sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 10.000 người thuộc lực lượng phục vụ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thời gian lấy mẫu trong khoảng 3 ngày trước ngày bầu cử, từ ngày 20-22/5.

Nguồn: VTV.VN