Giới thiệu Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 tại Australia

03:34 | 15/12/2019
Hai bên đã thúc đẩy các cuộc viếng thăm của lãnh đạo cấp cao, thúc đẩy hợp tác nhằm tăng cường năng lực quốc phòng, thăm tàu hải quân và an ninh hàng hải.
Giới thiệu Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 tại Australia

Ngày 13/12, tại thủ đô Canberra của Australia, Phòng Tuỳ viên quốc phòng Việt Nam tại  Australia tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân Dân Việt Nam và giới thiệu Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019 với bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam điểm lại những thành tựu nổi bật và đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước trong 75 năm qua.

Đại sứ Ngô Hướng Nam nhấn mạnh quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Australia phát triển mạnh mẽ kể từ khi Bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng được hai nước ký kết vào tháng 11/2010. Kể từ đó đến nay, hai bên đã thúc đẩy các cuộc viếng thăm của lãnh đạo cấp cao, thúc đẩy hợp tác nhằm tăng cường năng lực quốc phòng, thăm tàu hải quân và an ninh hàng hải.

Tại buổi lễ, Thượng tá Trần Trường Sơn, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Australia, giới thiệu những nội dung nổi bật và các định hướng chiến lược của chính sách Quốc phòng Việt Nam được thể hiện trong Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019, nhằm đáp ứng các đòi hỏi mới của đất nước cũng như bối cảnh mới của khu vực và thế giới, góp phần vào duy trì hòa bình, ổn định và sự phát triển của nhân loại.

Đại sứ Ngô Hướng Nam đã trao tặng Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 và tập sách ảnh tuyên truyền về Quân đội Nhân dân Việt Nam cho đại diện Bộ quốc phòng Australia và các vị khách mời.

Nguồn: VOV