Lễ bàn giao công việc của Thủ tướng Chính phủ

02:16 | 09/04/2021
Chiều 8/4, tại Văn phòng Chính phủ đã diễn ra Lễ trao quyết định bổ nhiệm cho 2 Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ vừa được bổ nhiệm.
Lễ bàn giao công việc của Thủ tướng Chính phủ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa Thủ tướng Phạm Minh Chính. (Ảnh: VGP)

Tham dự có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định cho 2 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Lê Văn Thành. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng hoa cho 2 Phó Thủ tướng Chính phủ.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã trao quyết định và tặng hoa cho 12 Bộ trưởng, các thành viên của Chính phủ vừa được bổ nhiệm đồng thời tặng hoa cho các thành viên Chính phủ đã hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. (Ảnh: VGP)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc - Nguyên Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự xúc động, chân thành cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương và nhân dân đã ủng hộ Chính phủ trong nhiệm kỳ vừa qua, khẳng định nếu không có sự ủng hộ quý báu này không thể vượt qua những khó khăn, đạt được những thành tựu to lớn. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong 5 năm qua, các thành viên của Chính phủ đã xả thân vì công việc, đóng góp vào sự thành công của Chính phủ trên nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, hợp tác quốc tế, phòng chống dịch bệnh, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao, tạo tiền đề cho sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng gửi gắm những trăn trở đối với hoạt động điều hành của Chính phủ đối với các lãnh đạo, thành viên Chính phủ mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định những thành tựu to lớn của đất nước thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của Chính phủ và người đứng đầu Chính phủ - Nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng khẳng định, trong thời gian tới, trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ sẽ nỗ lực hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng bó hoa tươi thắm tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chúc Chủ tịch nước sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị mới.

Nguồn: VTV.VN