Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự lễ đón Xuân Canh Tý với cộng đồng người Việt

10:17 | 18/01/2020
Tối 17/1, tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến dự lễ đón Tết cổ truyền 2020 với cộng đồng người Việt tại Campuchia.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự lễ đón Xuân Canh Tý với cộng đồng người Việt
Thủ tướng Cambodia Samdech Techo Hun Sen chúc Tết nhân dân Việt Nam
 (Ảnh: TTXVN)
Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia tổ chức. 
 
Phát biểu tại lễ chào Xuân, Đại sứ Vũ Quang Minh cho rằng, lễ mừng Tết cổ truyền năm nay đối với cộng đồng người Việt ở Campuchia là một sự kiện rất đặc biệt vì đây là lần đầu tiên cộng đồng ta mừng xuân mới có sự tham dự của Thủ tướng Campuchia Hun Sen. 
 
Thủ tướng Campuchia bày tỏ vui mừng khi được mời tham dự lễ mừng năm mới cổ truyền 2020 của Việt Nam. Đây là buổi lễ vô cùng ý nghĩa nhằm trao đổi văn hóa, truyền thống, thắt chặt quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước. Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ Campuchia, Thủ tướng Campuchia gửi lời chúc mừng năm mới đến cộng đồng kiều bào người Việt tại Campuchia, chúc mừng Đảng và Chính phủ Việt Nam đã đạt những thành tựu phát triển kinh tế mạnh mẽ, vượt bậc trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2019 vừa qua. 
 
Thủ tướng Campuchia Hunsen nhấn mạnh sự tự hào đối với những thành tựu trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua. Điều này cho thấy sự gần gũi trong quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện dựa trên nguyên tắc tin tưởng, tôn trọng và ủng hộ lẫn nhau trong mọi lĩnh vực.

Nguồn: VTV news