Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga

02:33 | 21/05/2019
Đêm 20/5 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã tới Saint Peterburg chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Liên Bang Nga.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga

Chuyến thăm chính thức Liên bang Nga lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống trong 70 năm qua cũng như mối quan hệ đối tác chiến lượng toàn diện giữa hai nước. Trong 1 ngày ở thăm Saint Peterburg, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm cung điện Mùa Đông, chiến hạm Rạng Đông, là những di tích gắn liền với cuộc Cách mạng tháng 10 Nga.

Chiều tối ngày 22/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới thủ đô Moscow với một chương trình làm việc dày đặc. Ngoài cuộc hội đàm với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Thủ tướng sẽ hội kiến Tổng thống Vladimr Putin và các nhà lãnh đạo Nga, dự diễn đàn doanh nghiệp giữa hai nước và các hoạt động trong năm Việt Nam tại Nga nhân dịp 25 năm ký hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Nguồn: VTV.VN