Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm chính thức Romania

02:35 | 15/04/2019
Trọng tâm chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần này là làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị, tạo thêm động lực mạnh mẽ đưa hợp tác giữa Việt Nam – Romania.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm chính thức Romania

Sáng 14/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã đến thủ đô Bucharest của Romania, bắt đầu chuyến thăm chính thức Romania theo lời mời của Thủ tướng Romania Viorica Dancila.

Đón Thủ tướng, Phu nhân và Đoàn tại sân bay, về phía Romania có Bộ trưởng Văn hóa Bogdan Andrei Toader, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Monica Gheorghita, Đại biện Romania tại Việt Nam Emil Ghitelescu cùng một số lãnh đạo Bộ Ngoại giao. Đón Thủ tướng về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Romania Đặng Trần Phong và Phu nhân, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Romania. Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra vào ngày mai 15/4.

Trong chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng Viorica Dancila, dự lễ ký kết một số văn kiện hợp tác, tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Romania, thăm và làm việc tại tỉnh Prahova, thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Romania.

Như tin đã đưa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Romania từ ngày 14-16/4 và thăm Cộng hòa Cezch từ ngày 16-18/4. Trọng tâm chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới hai nước châu Âu lần này là làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị; tạo thêm động lực mạnh mẽ đưa hợp tác giữa Việt Nam – Romania; Việt Nam – Cộng hòa Cezch lên một tầm cao mới, hiệu quả, bền vững, tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên.

Nguồn: VOV