Trao Huân chương Hữu nghị cho đại sứ Pháp Bertrand Lortholary

01:14 | 18/09/2019
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu rõ hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile de France có tính chất "mẫu mực" như đánh giá của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe trong chuyến thăm Việt Nam năm 2018.
Trao Huân chương Hữu nghị cho đại sứ Pháp Bertrand Lortholary

Việt Nam luôn coi trọng vị trí, vai trò của Pháp trong chính sách đối ngoại của mình và sẽ nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với Pháp trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, đang có chuyến thăm và làm việc tại Pháp, đã khẳng định như vậy tại buổi lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam ở thủ đô Paris.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu rõ trong tổng thể mối quan hệ tốt đẹp đó, hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile de France có tính chất "mẫu mực" như đánh giá của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11/2018.

Với bề dày 30 năm hợp tác, Hà Nội đã đạt nhiều kết quả ấn tượng về quy hoạch và quản lý đô thị, về bảo tồn di sản khu phố cổ và phát triển nghề thủ công. Bí thư Thành ủy cho biết hai địa phương sẽ sớm triển khai các dự án hợp tác trong các lĩnh vực mới đầy hứa hẹn như Vườn ươm khởi nghiệp (startup) và chống ô nhiễm không khí, ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải (bên phải) trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước tặng Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN)

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã thay mặt Chủ tịch nước trao Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Bertrand Lortholary, người vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016-2019 tại Việt Nam.

Phần thưởng cao quý này là một đánh giá cao của Việt Nam cho những nỗ lực to lớn của Đại sứ Bertrand Lortholary, với vai trò làm cầu nối quan trọng, góp phần tích cực vào việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp.

Đại sứ Bertrand Lortholary đã bày tỏ niềm xúc động khi nhận Huân chương Hữu nghị của Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng 3 năm trên cương vị Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã cho phép ông góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương. Hai quốc gia có những liên hệ lâu đời về lịch sử, văn hóa, nhiều lợi ích tương đồng và tiềm năng lớn để mở rộng và tăng cường hợp tác.

Triển lãm sách ảnh Chùa Việt Nam của nhiếp ảnh gia Pháp Nicolas Cornet - người đoạt giải nhì Cuộc thi quốc gia các tác phẩm báo chí nước ngoài viết về Việt Nam năm 2018, tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN)

Cũng tại lễ kỷ niệm Quốc khánh, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp đã trao giải thưởng cho 3 nhà báo và nhiếp ảnh gia Pháp, trong khuôn khổ của Cuộc thi Quốc gia các tác phẩm báo chí nước ngoài viết về Việt Nam năm 2018.

Với 8 thể loại báo chí, cuộc thi đã thu hút 1.000 tác giả đã thực hiện các tác phẩm thể hiện tình cảm yêu mến đất nước và con người Việt Nam bằng 13 thứ tiếng. Ban giám khảo đã chọn ra 90 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 8 giải nhất, 17 giải nhì, 25 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Nguồn: TTXVN