Việt Nam - Mỹ tăng cường hợp tác nghiên cứu tư vấn chính sách

01:47 | 11/07/2019
Từ ngày 7-17/7, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Mỹ.
Việt Nam - Mỹ tăng cường hợp tác nghiên cứu tư vấn chính sách

Tại New York, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã có buổi tọa đàm khoa học "Giá trị nền tảng của Chủ nghĩa Mác và ý nghĩa trong thời đại ngày nay" với các nhà lý luận và học giả Mác xít của Mỹ tại Trường Đại học New York. 

Tọa đàm đã giúp các nhà lý luận Mác xít của Mỹ hiểu rõ hơn về nhận thức lý luận Mác xít và vận dụng sáng tạo vào thực tiễn đổi mới và phát triển ở Việt Nam hiện nay. Nhân dịp này, đoàn công tác đã làm việc với Phái đoàn và các cơ quan bên cạnh Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

 
Việt Nam - Mỹ tăng cường hợp tác nghiên cứu tư vấn chính sách - Ảnh 1.

Ảnh: TTXVN

Tại Boston, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã gặp và trao đổi với lãnh đạo bang Massachusette cùng các chuyên gia về khả năng hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và bang này. 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã dự buổi tọa đàm trao đổi với các lãnh đạo và học giả của Đại học Harvard về chủ đề "Xu hướng dịch chuyển trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh cọ sát thương mại giữa các nước lớn gia tăng và những vấn đề đặt ra với Việt Nam". Hai bên cũng trao đổi về khả năng hợp tác trên lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy về khoa học lãnh đạo, quản trị và chính sách công cũng như chương trình chia sẻ tri thức toàn cầu.

Theo TTXVN, VTV

Nguồn: VTV.VN