Việt Nam trao tặng Singapore bộ xét nghiệm COVID-19 và khẩu trang kháng khuẩn

03:12 | 25/05/2020
Việt Nam đã trao tặng Singapore bộ xét nghiệm và khẩu trang kháng khuẩn, khẳng định mối quan hệ song phương vững mạnh giữa hai nước trong cuộc chiến chống đại dịch.
Việt Nam trao tặng Singapore bộ xét nghiệm COVID-19 và khẩu trang kháng khuẩn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam là minh chứng cho tình đoàn kết của hai nước trong thời khắc khó khăn. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Trong tuần này, Việt Nam đã trao tặng cho Singapore các bộ kit xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược thời gian thực (Real time RT-PCR) do chính Việt Nam phát triển và sản xuất. Ngoài ra, Quốc hội Việt Nam cũng vừa trao tặng 30.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Singapore trong tuần trước.

Chính phủ Singapore đã bày tỏ lòng cảm ơn Việt Nam vì những cử chỉ đẹp của Chính phủ trong cuộc chiến chống COVID-19.

Việt Nam trao tặng Singapore bộ xét nghiệm COVID-19 và khẩu trang kháng khuẩn - Ảnh 1.

Trước đó, vào tháng 3, Quỹ phi lợi nhuận Temasek thuộc Cơ quan Đầu tư Quốc gia Temasek Holdings của Singapore cũng đã trao tặng 10 máy thở cho Việt Nam.

Những hành động tương hỗ này chính là minh chứng cho tình đoàn kết bền chặt giữa Việt Nam và Singapore, phản ánh tình hữu nghị giữa các quốc gia ASEAN trong thời kỳ khó khăn biến động hiện nay, đồng thời cho thấy cuộc chiến chống COVID-19 không chỉ là vấn đề của riêng một quốc gia hay vùng lãnh thổ nào.

Bên cạnh đó, Singapore cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong suốt nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam nhằm đảm bảo ASEAN sẽ luôn là một khu vực gắn kết và hợp tác hiệu quả, đủ khả năng ứng phó với các hiểm họa từ dịch bệnh, cũng như giảm thiểu các tác động lên kinh tế - xã hội thông qua việc duy trì các hoạt động trao đổi, kết nối và giao thương.

Nguồn: VTV.VN