ADB dự báo kinh tế Việt Nam năm nay tăng trưởng 7%

02:16 | 30/06/2019
Kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 7% và định chế tài chính quốc tế này coi Việt Nam là điển hình tốt trong phát triển bền vững.
ADB dự báo kinh tế Việt Nam năm nay tăng trưởng 7%

Hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào chiều 29/6, Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) ông Takehiko Nakao cho biết, dự kiến kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 7% và định chế tài chính quốc tế này coi Việt Nam là điển hình tốt trong phát triển bền vững, quản lý kinh tế vĩ mô, nhất là trong quản lý và giảm nợ công.

Chủ tịch Takehiko Nakao khẳng định, Ngân hàng phát triển châu Á mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam, nhất là cho vay trong các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển xã hội và cải cách cơ cấu. Ông cũng đề nghị hai bên sớm ký các thoả thuận cho vay trong lĩnh vực chăm sóc y tế, phát triển nguồn nhân lực trị giá 255 triệu USD. Bên cạnh đó, trong tài khoá năm nay, Ngân hàng phát triển châu Á dự kiến cho Việt Nam vay 315 triệu USD để triển khai các dự án về nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu và cải thiện môi trường đô thị.

* Còn tại cuộc trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Thượng đỉnh G20, Chủ tịch Ngân hàng thế giới David Malpass đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng hạ tầng cơ sở của Việt Nam. Ông cũng khẳng định Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam không chỉ trong các dự án đầu tư cụ thể mà còn hỗ trợ tư vấn chính sách về phát triển bền vững.

Nguồn: VTV.VN