Cơ hội quảng bá nông sản đông lạnh của Việt Nam tại Nhật Bản

15:28 | 07/03/2019
Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng có quy mô lớn, nổi bật tại Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (FOODEX 2019).
Cơ hội quảng bá nông sản đông lạnh của Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 5/3, Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (FOODEX 2019) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam với 20 doanh nghiệp từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông - thủy sản, thực phẩm trên cả nước đã đem nhiều sản phẩm đặc sắc đến tham dự hội chợ. Đây là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế - Trách nhiệm hữu hạn, cổ phần..., được đánh giá có uy tín, năng lực trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu nông thủy sản như Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco), Công ty Trách nhiệm hữu hạn chế biến dừa Lương Quới, Công ty Cổ phần Viên Sơn, Công ty Cổ phần chế biến xuất khẩu thực phẩm miền Tây, Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu G.O.C, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Long Uyên...

Với chủ đề “Nông thủy sản Việt Nam – Đặc sắc, sạch và an toàn”, khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng có quy mô lớn, nổi bật, thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu. Các doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng nông thủy sản nhiệt đới đặc trưng như trái cây; rau củ, thủy sản chế biến; hồ tiêu organic, nấm các loại, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây,…

FOODEX là sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự FOODEX 2019 cũng khẳng định đây là cơ hội tốt tìm kiếm bạn hàng, nhà phân phối và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Nguồn: VOV