Cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Hàn Quốc

07:31 | 18/01/2020
Bên cạnh việc phân bổ 20.000 tấn gạo cho tất cả thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Hàn Quốc sẽ dành cho Việt Nam hạn ngạch riêng là 55.112 tấn gạo.
Cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Hàn Quốc
Số này bao gồm các loại gạo mà Việt Nam có thể trồng và xuất khẩu. Đặc biệt, Hàn Quốc bảo đảm áp dụng cơ chế phân bổ hạn ngạch phù hợp với quy định của WTO và không gây ra tác động hạn chế nhập khẩu.
 
Để tận dụng cơ hội tiếp cận thị trường Hàn Quốc từ cam kết này, góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu gạo, Cục Xuất Nhập khẩu đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội Lương thực Việt Nam để kịp thời thông tin cho các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo về kết quả này.
Cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Hàn Quốc - Ảnh 2.
 
Thương nhân có thể tìm hiểu, tham khảo thêm thông tin về thị trường Hàn Quốc, cơ chế hạn ngạch thuế quan, cơ chế đấu thầu tại trang thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc http://www.mafra.go.kr/english để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và chủ động theo dõi, tham gia các đợt đấu thầu do Bộ này tổ chức.
 

Nguồn: VTV news