Đã có gần 200 tấn xoài xuất khẩu sang Mỹ

04:19 | 04/06/2019
Theo thông tin mới nhất của Cục Bảo vệ thực vật, tính đến thời điểm này Việt Nam đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ được 108 lô xoài, với khối lượng gần 200 tấn.
Đã có gần 200 tấn xoài xuất khẩu sang Mỹ

Trong đó, 6 địa phương có xoài xuất khẩu sang Mỹ gồm: Đồng Tháp, An Giang,  Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ và Sơn La. Tất cả các lô xoài đều đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Phía Mỹ cho thông quan toàn bộ và không phát hiện vi phạm nào.

Cũng theo Cục Bảo vệ thực vật, lô xoài đầu tiên có gặp một trục trặc. Nguyên nhân là do doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm, chọn xoài quá chín, nên không để được lâu,... khi sang Mỹ thì bị hư hỏng một số quả. Tuy nhiên, ngay sau đó thì các DN đều đã rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn xoài... để đảm bảo chất lượng khi sang tới Mỹ.

Đáng chú ý là không chỉ xuất khẩu bằng máy bay, đã có đoanh nghiệp là Công ty Vina T&T thử vận chuyển xoài sang Mỹ bằng tàu biển. Sau 23 ngày trên biển, lô xoài đầu tiên... đã được đưa đến các chợ, siêu thị tại Mỹ. Tuy nhiên, đối tượng được chọn để đi tàu biển cũng mới chỉ dừng ở loại xoài tượng da xanh. Vì loại xoài này chủ yếu là ăn kiểu xoài xanh, quả to và cứng, có thể vận chuyển đi xa.

Cũng theo phản hồi của nhiều người tiêu dùng tại Mỹ thì xoài tượng da xanh là xoài chiếm ưu thế nhất trong số 4 loại xoài của Việt Nam đưa sang Mỹ, bao gồm xoài Cát Chu, Cát Hòa Lộc, xoài keo và tượng da xanh.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN