Đa dạng các mặt hàng trang trí Tết trong gia đình

02:20 | 18/01/2020
Đào, quất, hoa lan ngập tràn trên những tuyến phố. Bên cạnh đó là những đồ vật trang trí như đèn lồng, câu đối, mô hình bánh chưng Tết và cả những chú chuột hamster...
Đa dạng các mặt hàng trang trí Tết trong gia đình

Chợ hoa Hàng Lược luôn tấp nập khách đến mua hàng mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Ảnh: Hữu Nghị (Dân Trí)
Từ ngày ông Công, ông Táo trở đi, thị trường Tết bắt đầu bước vào những ngày nhộn nhịp nhất. Không chỉ là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, những mặt hàng trang trí cho dịp Tết cũng rất đắt hàng.
 
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý. Đây là thời điểm chợ hoa đông vui nhất và rực rỡ các sắc màu. Điểm đặc biệt là Chợ hoa xuân năm nay được mở rộng tới 5 tuyến phố gồm Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai, Hàng Mã và Phùng Hưng.
 
Đào và quất ngập tràn trên những tuyến phố. Những cành hoa lớn nhỏ khác nhau có giá dao động từ 100.000 – 600.000 đồng/cành. Ở phân khúc bình dân, giá một chậu quất mini rẻ nhất 50.000 - 100.000 đồng/chậu. Trong khi đó, những cây quất cỡ lớn mức giá lên đến 500.000 - 700.000 đồng/cây. Hoa lan cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng.
 
Bên cạnh đó, những đồ vật trang trí như đèn lồng, câu đối, mô hình bánh chưng Tết... được bày bán với mẫu mã đa dạng và màu sắc bắt mắt. Năm nay, nhiều phong bao lì xì được in các câu nói hài hước theo xu hướng trong năm.
 
Năm nay là năm Canh Tý. Chính vì vậy, bên cạnh các hàng hóa truyền thống, một mặt hàng đặc biệt thu hút được nhiều sự chú ý của người dân đó chính là những chú chuột hamster với giá bán từ 80.000 - 200.000 đồng/con. Loại chuột này dễ nuôi, thức ăn của chuột hamster là các loại hạt, ngũ cốc, nước lọc. Khi chăm sóc nên lưu ý để lồng ở những nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, nóng ẩm.

Nguồn: VTV.VN