Doanh nghiệp châu Âu lạc quan với kinh doanh tại Việt Nam

22:11 | 06/11/2018
Chỉ số môi trường kinh doanh của EuroCham quý III vừa qua đạt mức 81 điểm, thể hiện niềm tin vào môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam.
Doanh nghiệp châu Âu lạc quan với kinh doanh tại Việt Nam

Kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố cho thấy sự lạc quan của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của khu vực này về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong hai quý cuối năm.

Theo đó, Chỉ số môi trường kinh doanh của EuroCham quý III vừa qua đạt mức 81 điểm,mức cao thứ hai kể từ cuối năm 2016. Các doanh nghiệp thành viên EuroCham tiếp tục hoạt động tốt trong quý III với 57% phản hồi tốt và 10% rất tốt, chỉ có 8% phản hồi tiêu cực.

Phản hồi về kỳ vọng và dự đoán tình hình kinh doanh đến hết năm 2018, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu vẫn lạc quan, với gần 60% phản hồi tốt và 11% rất tốt; trong đó, hơn 50% số lượng doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết, sẽ tăng lực lượng lao động của họ trong quý IV/2018.

Ngoài ra, có hơn 50% thành viên EuroCham tin rằng, doanh nghiệp của họ sẽ tăng mức đầu tư vào quý cuối cùng của năm 2018 với 40,9% dự đoán mức tăng trưởng trung bình và 10,8% dự đoán mức tăng đáng kể. Chỉ có 6% dự định giảm mức đầu tư.

Theo ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham, kết quả của chỉ số môi trường kinh doanh mới nhất của EuroCham chính là một minh chứng cho sự tin tưởng mà doanh nghiệp châu Âu dành cho môi trường thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên EuroCham tiếp tục thể hiện sự lạc quan thông qua các dự định trong đầu tư và phát triển nhân lực.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN