Đón làn sóng dịch chuyển, bất động sản công nghiệp "lên ngôi"

03:43 | 28/05/2020
Gần đây, xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã mang đến những tín hiệu tích cực cho bất động sản công nghiệp.
Đón làn sóng dịch chuyển, bất động sản công nghiệp

Nhiều nhà đầu tư muốn kinh doanh quy mô lớn để trở thành chủ đầu tư cả khu công nghiệp. (Ảnh: TTXVN)

Các chuyên gia nhận định, trước đây, Trung Quốc là cái nôi và công xưởng của thế giới, nhưng những năm gần đây, xu hướng đang dần được dịch chuyển về phía các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là những tín hiệu tích cực cho bất động sản nói chung và bất động sản khu công nghiệp nói riêng.

Theo Savills Việt Nam, có nhiều nhóm nhà đầu tư muốn kinh doanh theo quy mô lớn để trở thành chủ đầu tư của cả khu công nghiệp, với nhu cầu tìm những quỹ đất từ 500 - 1.000 ha. Cùng với đó, các nhà sản xuất cũng muốn đầu tư mở rộng diện tích nhà xưởng.

Ngoài hai thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, các thành phố vệ tinh cũng đang được các nhà đầu tư quan tâm như: Long An, Bình Dương. Đây đều là những nơi có vị trí thuận lợi, nguồn lực và nhân công dồi dào, cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi cho việc vận chuyển, kho bãi lưu trữ và logistics tới các thành phố lớn.

Năm 2020, nhiều hiệp định thương mại sẽ được EU phê chuẩn hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam; tạo thuận lợi cho quá trình chuyển đổi từ lĩnh vực sản xuất sang các ngành công nghiệp giá trị cao hơn.

Theo CBRE, trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu thuê nhà kho xây sẵn ghi nhận mức tăng đột biến, trên 25% so với năm trước.

Thực tế cũng cho thấy, thị trường nhà xưởng và nhà kho xây sẵn cho kết quả hoạt động tốt. Giá thuê nhà xưởng xây sẵn vẫn giữ ổn định ngay cả trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát.Nguồn cung nhà xưởng xây sẵn tiếp tục tăng trưởng ổn định ở cả hai khu vực công nghiệp chính ở miền Nam và miền Bắc.

Sau khi đại dịch được kiểm soát, giá chào thuê trung bình của nhà kho xây sẵn dự kiến sẽ tăng từ 4% - 11% so với cùng kỳ.

Nguồn: VTV.VN