Hải Phòng thu hút vốn đầu tư từ Việt kiều

16:53 | 20/09/2018
Quý I/2018, Hải Phòng thu hút vốn FDI tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2017. Với đà này, vốn đầu tư ở những tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng, trong đó có cả vốn của Việt kiều.
Hải Phòng thu hút vốn đầu tư từ Việt kiều

Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng được xem là resort trong lòng thành phố bởi thiết kế hiện đại. Đặc biệt, dự án 9,2ha gồm 128 căn biệt thự và 61 căn liền kề thiết kế theo phong cách tân cổ điển châu Âu và có bể bơi riêng đã được 5 Việt kiều Anh và Mỹ đầu tư.

Đầu tư bất động sản khách sạn, du lịch là một trong 2 lĩnh vực đặc biệt thu hút Việt kiều ở Hải Phòng. Thành phố Hải Phòng thu hút đông Việt kiều đầu tư bởi những chính sách thông thoáng từ chính quyền, nhất là từ khi luật đất đai quy định Việt kiều được mua nhà tại Việt Nam.

Hải Phòng có được sức hút này là nhờ sự nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt với lĩnh vực đất đai, cùng với đó là việc cải thiện môi trường đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại.

Dự án làng Việt kiều Hải Phòng chỉ là một trong những dự án tiếp tục thu hút hàng nghìn Việt kiều quay về quê hương đầu tư. Điều này cũng thể hiện tính ưu việt của những chính sách đổi mới, mở cửa đón Việt kiều quay lại xây dựng quê hương.

Theo VTV

Nguồn: VTV4.VTV.VN