Hiệu quả hợp tác của hai ngân hàng quốc gia Campuchia và Việt Nam

13:08 | 16/09/2019
Hội nghị song phương thường niên giữa Ngân hàng Quốc gia Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Campuchia 2019 đã chính thức diễn ra tại Thu đô Phnom Penh, Campuchia.
Hiệu quả hợp tác của hai ngân hàng quốc gia Campuchia và Việt Nam

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto đánh giá cao sự giúp đỡ của Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt là từ khi mới thành lập năm 1979, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hỗ trợ Ngân hàng Quốc gia Campuchia về mọi mặt để hình thành và phát triển như ngày hôm nay. 

Ông Chea Chanto cho rằng, hiệu quả hợp tác, đặc biệt là sự hỗ trợ của Việt Nam đã giúp Ngân hàng Quốc gia Campuchia phát triển nguồn nhân lực thông qua đưa các cán bộ, nhân viên Ngân hàng Quốc gia Campuchia đi học tại Việt Nam. Trong dịp này, ông Chea Chanto cũng đánh giá cao đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Campuchia của 5 Ngân hàng Việt Nam đang hoạt động kinh doanh tại thị trường Campuchia.

Tại hội nghị, Thống đốc Lê Minh Hưng nhấn mạnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rất vinh dự và tự hào được đóng góp công sức vào sự hình thành và phát triển của Ngân hàng Quốc gia Campuchia.

Ông Lê Minh Hưng đánh giá cao và vui mừng trước sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Campuchia. Ông Lê Minh Hưng mong muốn Ngân hàng quốc gia hai nước tăng cường hợp tác, chia sẻ các kinh nghiệm và cùng phát triển hiệu quả hơn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những diễn biến phức tạp

Theo Thạch Thông – Huỳnh Sang (Phóng viên VTV tại Campuchia).

Nguồn: VTV4.VTV.VN