Hơn 1.100 gian hàng tại Festival lúa gạo Việt Nam ở Long An

11:06 | 19/12/2018
Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival lúa-gạo Việt Nam lần 3 và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
  Hơn 1.100 gian hàng tại Festival lúa gạo Việt Nam ở Long An

Festival lúa gạo Việt Nam ở Long An là một trong những chương trình có ý nghĩa lớn trong chiến lược phát triển ổn định kinh tế nông nghiệp nói chung và ngành sản xuất-xuất khẩu lúa gạo Việt Nam nói riêng; góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế. 

Đây cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với vùng miền trên phạm cả nước và bạn bè quốc tế; là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh…

Festival lúa-gạo Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 18 đến 24/12 với một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể.

Festival bao gồm hoạt động hội chợ, triển lãm với gần 1.100 gian hàng của hơn 600 đơn vị, địa phương; cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”; các cuộc hội thảo về ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển thương hiệu gạo Việt Nam...

 

Ban tổ chức vinh danh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành nông nghiệp. (Ảnh: Thanh Bình/TTXVN)


Trong đêm khai mạc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm là hình ảnh bông lúa cách điệu, các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh. 

Nền logo màu xanh lá mang thông điệp về Việt Nam là quốc gia có nền nông nghiệp sạch, an toàn và thân thiện với môi trường. 

Bố cục logo hình êlíp thể hiện hạt gạo đồng thời là Trái Đất, mang thông điệp thương hiệu gạo Việt Nam đạt uy tín và chất lượng trên phạm vi toàn thế giới...

Nguồn: TTXVN