Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Lào 2018

17:07 | 02/07/2018
Với chủ đề “Hữu nghị - Hợp tác và Phát triển”, Hội chợ Thương mại Việt–Lào năm 2018 đã khai mạc chiều 30/6, tại Thủ đô Vientiane.
 Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Lào 2018

Đến dự có đại diện lãnh đạo các Bộ Quốc phòng, Công Thương hai nước Việt Nam – Lào cùng đông đảo người dân thủ đô Vientiane tham quan mua sắm.

Hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp hai nước tham gia trưng bày hơn 200 gian hàng giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của hai nước như dệt may, da giày, nông lâm hải sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, điện- điện tử, cơ khí, hóa chất, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, thức ăn gia súc, thuốc thú y…

Đây là lần thứ 4 Bộ Quốc phòng và Bộ Công Thương hai nước phối hợp tổ chức Hội chợ thương mại Việt Nam tại Lào. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam khẳng định: Hội chợ là sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội có ý nghĩa quan trọng vừa góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt –Lào.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp quân đội nói riêng có cơ hội giao lưu, trao đổi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đối tác thương mại, mở rộng giao thương với các doanh nghiệp Lào đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch vào thị trường Lào và các nước ASEAN".

Trong khuôn khổ sự kiện, còn có Triển lãm hình ảnh, tư liệu về quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt - Lào, hình ảnh Quân đội tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế góp phần xây dựng đất nước. Dịp này Ban tổ chức còn trao tặng 20 phần quà cho các gia đình có công cách mạng của Lào.

Hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Lào đã có những bước phát triển đáng ghi nhận trong những năm gần đây. Riêng năm 2017, tổng kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Lào trong đạt hơn 900 triệu USD, tăng 8,6% so với năm 2016. Việt Nam là nước đứng thứ 3 trong đầu tư vào Lào với 300 dự án. Hai nước phấn đấu đạt kim ngạch thương hai chiều khoảng 5 tỉ USD vào năm 2020.

Theo VOV

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN