Lần đầu tiên có hướng dẫn về phát hành trái phiếu xanh

02:11 | 13/04/2021
Ngày 12/4, lần đầu tiên Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã có hướng dẫn phát hành loại trái phiếu này.
Lần đầu tiên có hướng dẫn về phát hành trái phiếu xanh
Trái phiếu xanh: Việt Nam trong nỗ lực bắt nhịp với kỷ nguyên tài chính xanh toàn cầu(Tạp chí ngân hàng)
Trái phiếu xanh, trái phiếu xã hội hay trái phiếu bền vững là những khái niệm tương đối mới ở Việt Nam. Nhưng trên thế giới, đây đang được coi là phương tiện hữu hiệu huy động vốn từ khu vực tư nhân cho các dự án có lợi ích về môi trường và xã hội.
 
Tương tự như các trái phiếu thông thường, doanh nghiệp cần tuân theo các chuẩn mực, quy trình phát hành. Điểm khác biệt lớn nhất là số tiền huy động được từ trái phiếu phải dùng 1 tỷ lệ nhất định để dành phục vụ các dự án đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế, khí hậu và xã hội bền vững.
 
Theo báo cáo gần đây của tổ chức tài chính quốc tế IFC, giá trị phát hành trái phiếu xanh năm 2019 ở các thị trường đang phát triển đạt 52 tỷ USD, tăng 21% so với năm trước. Đặc biệt, trái phiếu xanh ngày càng thu hút các nhà đầu tư tổ chức, các quỹ hưu trí, công ty quản lý tài sản... bởi đây là những nhà đầu tư có danh mục lớn, có mục tiêu liên quan đến phát triển bền vững, họ đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư xanh và carbon thấp từ các thị trường đang phát triển.

Nguồn: VTV.VN