Nga: Năm nay vẫn sẽ giữ kế hoạch tăng trưởng 15% lượng khách du lịch sang Việt Nam

04:07 | 25/02/2020
Đây là phát biểu có lẽ khó có thể tưởng tượng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang "làm khổ" ngành du lịch hiện nay.
Nga: Năm nay vẫn sẽ giữ kế hoạch tăng trưởng 15% lượng khách du lịch sang Việt Nam

Các du khách Nga nhận món quà là chiếc nón lá Việt Nam. Ảnh: Tiên Minh

Trên thực tế, đây là phát biểu khá tự tin của đại diện Tập đoàn du lịch quốc tế Pegas Touristik tới từ Nga được trích dẫn trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online. Theo đại diện đơn vị phục vụ khách du lịch của Pegas Touristik tại Việt Nam, ước tính số du khách Nga đến trong tháng 2/2020 sẽ đạt khoảng 19.000 lượt. Hiện tại, số lượng đặt chỗ cho tháng 3/2020 vào khoảng 10.000 hành khách và có thể đạt từ 15.000 - 17.000 lượt, đây đều là những con số khá tốt.

Hiện nhiều địa phương, doanh nghiệp đang thực hiện các kế hoạch phát triển thị trường Nga bởi đây không những là 1 trong 10 thị trường lớn của du lịch Việt Nam mà theo số liệu từ Báo cáo Thường niên Du lịch Việt Nam 2018, trung bình một khách Nga đến Việt Nam chi tiêu 34 triệu đồng, chỉ sau khách đến từ Australia.

Tuy nhiên, theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, những đơn vị lữ hành sẽ cần nhiều đối tác cùng hợp tác để chuyển hướng thành công khỏi các thị trường khách truyền thống. Trong một động thái liên quan, Vinpearl đã lên kế hoạch mở văn phòng tại Moscow vào đầu tháng 3 để tiếp thị, đồng thời hợp tác với Vietnam Airlines mở đường bay Nga - Việt Nam từ ngày 15/3.

Nguồn: VTV.VN