Nhiều ngân hàng giảm phí thanh toán ngoại tệ cho doanh nghiệp

03:29 | 09/04/2020
Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều ngân hàng đã mở rộng các chương trình miễn, giảm phí chuyển tiền, phí thanh toán ngoại tệ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Nhiều ngân hàng giảm phí thanh toán ngoại tệ cho doanh nghiệp

Việc này vừa khuyến khích thúc đẩy thanh toán trực tuyến, vừa giúp giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp trong mùa dịch.

Ngoài giảm trực tiếp vào tỷ giá, nhiều ngân hàng cũng giảm thêm các loại phí khác, như: phí chuyển tiền quốc tế, phí bảo lãnh thanh toán, hay phí phát hành thư tín dụng L/C.

Việc miễn giảm hầu hết dành cho Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Ngân hàng sẽ căn cứ vào thực tế thanh toán và hoạt động kinh doanh của từng Doanh nghiệp để đưa ra mức giảm phí cụ thể.

Việc miễn, giảm phí trong thanh toán điện tử được nhận định sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới, khi Ngân hàng Nhà nước đã 3 lần điều chỉnh giảm phí cho các ngân hàng thương mại từ khi có dịch đến nay. Ngoài ra, việc miễn, giảm phí cũng giúp các ngân hàng thu hút lượng khách hàng nhiều hơn, làm dày thêm cơ sở dữ liệu để ngân hàng có thể bán chéo nhiều sản phẩm, dịch vụ khác.

Nguồn: VTV.VN