Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Leipzig của Đức

08:56 | 03/07/2019
Thành phố Leipzig coi trọng và đã có nhiều chương trình hợp tác với các địa phương của Việt Nam, đồng thời mong muốn việc ký MOU sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Leipzig và tỉnh Long An.
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Leipzig của Đức

Từ 26/6-3/7, đoàn công tác Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phạm Văn Rạnh dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Đức theo lời mời của lãnh đạo thành phố Leipzig.

Ngày 2/7, tại Tòa Thị chính Leipzig, trước sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh và Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh đã cùng ông Uwe Albrecht, Phó Thị trưởng phụ trách kinh tế và lao động của thành phố Leipzig ký Bản ghi nhớ (MOU) giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An và Chính quyền thành phố Leipzig về việc thúc đẩy thương mại, đầu tư, hợp tác kinh tế giữa hai địa phương, cũng như tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, giáo dục, văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực và quản trị công.

Phát biểu tại lễ ký, Phó Thị trưởng Albrecht cho biết thành phố Leipzig coi trọng và đã có nhiều chương trình hợp tác với các địa phương của Việt Nam, đồng thời mong muốn việc ký MOU sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Leipzig và tỉnh Long An.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh giới thiệu về tiềm năng kinh tế, đầu tư, thương mại của tỉnh Long An, bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có nhiều tiềm năng, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp của thành phố Leipzig và của Đức nói chung đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Long An.

Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cũng đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền và các doanh nghiệp thành phố Leipzig trong việc tăng cường quan hệ với Việt Nam, cho rằng tỉnh Long An và Leipzig có những lợi thế bổ sung cho nhau, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đào tạo nghề, và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ hỗ trợ để MOU được triển khai một cách thực chất, hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức.

Tang cuong hop tac giua tinh Long An va thanh pho Leipzig cua Duc hinh anh 1
Quang cảnh Lễ ký kết bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường hợp tác giữa tỉnh Long An với thành phố Leipzig. (Ảnh: Thanh Bình/TTXVN)

Sau lễ ký MOU đã diễn ra chương trình xúc tiến đầu tư và kết nối giữa các doanh nghiệp của tỉnh Long An và thành phố Leipzig với sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp hai bên.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, thăm các công ty Aone Deutschland, IAK Agar Consulting Gmbh, KIROW Leipzig, Nhà Việt-Đức tại Leipzig, cùng một số cơ sở xử lý rác thải, năng lượng tái tạo và công nghệ môi trường.

Nguồn: TTXVN