Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Australia

01:02 | 23/08/2019
Theo Thủ tướng Morrison, trong thời gian tới nếu Việt Nam - Australia cùng đẩy mạnh hợp tác kim ngạch thương mại song phương sẽ còn tăng cao hơn nữa.
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Australia

Cần tạo nên sự ổn định và niềm tin để tăng cường hoạt động thương mại trong thời gian tới - Thủ tướng Australia Scott Morrison đã khẳng định điều này tại cuộc gặp mặt tối 22/8 với hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đang kinh doanh tại đây. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Australia đến Việt Nam từ ngày 22-24/8.

Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Scott Morrison cho rằng Việt Nam hiện rất quan trọng với Australia và Australia cũng rất quan trọng với Việt Nam. Ông rất ấn tượng với đà tăng trưởng cao của Việt Nam và cho rằng điều này không đến từ may mắn mà chính là từ sự lao động chăm chỉ và tận tụy của người dân Việt Nam. Đây là kết quả của hơn 30 năm đổi mới và Việt Nam còn có thể làm nhiều hơn nữa.

Thủ tướng Scott Morrison cũng nhất trí Việt Nam và Australia đã cùng chia sẻ những cam kết và hưởng lợi từ Hiệp định toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương - một hiệp định Việt Nam có vai trò rất quan trọng. Trong số hơn 100 doanh nghiệp tham dự cuộc gặp mặt có những doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy cho quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực ngân hàng, giáo dục, logistics... Do đó, theo Thủ tướng Morrison, trong thời gian tới, nếu hai bên cùng đẩy mạnh hợp tác kim ngạch thương mại song phương sẽ còn tăng cao hơn nữa. Hiện Australia là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam. Thương mại song phương năm 2018 đạt mức 7,6 tỷ USD.

Đại diện cho tiếng nói doanh nghiệp, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã đề xuất việc thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Australia - Việt Nam làm đầu mối cho khu vực tư nhân nhằm thúc đầy thương mại và kinh doanh. Bên cạnh đó là những gợi ý hợp tác hai bên để thúc đẩy doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số và tăng trưởng bền vững.

Nguồn: VTV.VN