Thị trường bán lẻ Việt Nam: 'Mảnh đất màu mỡ' trong mắt doanh nghiệp Nhật
Trong thời gian qua, có thể thấy dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản vào hoạt động phi sản xuất phục vụ ở Việt Nam tăng lên đáng kể với những doanh nghiệp bán lẻ như Aeon, thời trang Uniqlo...
Thực tế, các nhà bán lẻ Nhật Bản đã lên kế hoạch từ nhiều năm và đã có thời gian dài nghiên cứu thị trường. Trong bối cảnh COVID-19, trong mắt doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam không chỉ là địa điểm tốt cho việc sản xuất, mà còn là thị trường tiêu dùng mới hấp dẫn, một mảnh đất màu mỡ mà họ chưa khám phá.
Ngoài các lý do về nhân khẩu học, bối cảnh COVID-19 còn khiến thị trường Việt Nam có điểm cộng đáng chú ý đó là thị trường Việt Nam được xem là phương án thay thế cần thiết để phân tán rủi ro cho các doanh nghiệp Nhật.
Tổng cục Thống kê cho biết, dù cũng bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng doanh thu bán lẻ hàng hóa Việt Nam vẫn có mức tăng 3,4% so với năm 2019, thậm chí một số địa phương như TP.Hồ Chí Minh. vẫn có mức tăng trên 10%. Có thể thấy thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường hiếm hoi trong khu vực và trên thế giới có mức tăng trưởng dương trong bối cảnh khó khăn chung của dịch COVID-19.
Các tin bài khác