Thị trường du lịch dịp lễ 30/4 khởi sắc với những tín hiệu vui

03:52 | 13/04/2021
Những du khách mọi năm thường lựa chọn tour quốc tế, năm nay có xu hướng chọn tour trong nước với dịch vụ cao cấp.
Thị trường du lịch dịp lễ 30/4 khởi sắc với những tín hiệu vui

Hạ Long - điểm đến được yêu thích

Dịp lễ ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế lao động (1/5) năm nay kéo dài 4 ngày, thêm vào đó, tình hình dịch bệnh Covid -19 trong nước đang được kiểm soát tốt đã mở ra cơ hội lớn cho du lịch nội địa. Kịp nắm bắt thời cơ, các công ty du lịch, ngành hàng không, khách sạn, nhà hàng đã chủ động hợp tác, kết nối để giới thiệu tới du khách những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Tại Công ty du lịch Vietravel, nhiều tour đã được khách hàng đặt kín, trong đó, các tuyến du lịch biển như Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang, Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu)… được du khách lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh đó, Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh) và các điểm đến ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cũng được nhiều du khách tìm hiểu thông tin.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết: "Lượng khách tăng cường đến, tìm kiếm tour của Vietravel đang tăng rất cao. Hàng ngày cả hệ thống của Vietravel từ Bắc chí Nam đã đón hơn 2 ngàn khách đến và hỏi thăm mua tour đến các điểm cho giai đoạn lễ 30/4 và mùa hè năm nay. Bên cạnh đó chúng tôi áp dụng các mức giá kích cầu trong giai đoạn trước lễ cũng như trước hè để mình có mức giá rất tốt".

Theo một số công ty lữ hành, những du khách mọi năm thường lựa chọn tour quốc tế, năm nay có xu hướng chọn tour trong nước với dịch vụ cao cấp, như khách sạn 5 sao kết hợp vé máy bay hạng thương gia. Bên cạnh tour trọn gói, các công ty du lịch cũng sẽ đẩy mạnh hình thức bán trọn gói vé máy bay, khách sạn, tour gia đình bằng xe riêng hay giảm giá dịch vụ cho khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing công ty du lịch Best Price, đánh giá: "Giá cả thời điểm này rõ ràng giảm khá nhiều so với trước dịch. Ví dụ 1 tour Phú Quốc trước đây khoảng tầm 4 triệu một khách thì giờ khoảng hơn 3 triệu một khách. Tour du thuyền Hạ Long trước đây 2,6 triệu một khách thì giờ giá rẻ, chỉ khoảng 2 đến 2,1 triệu du khách có thể trải nghiệm du thuyền 5 sao trên Hạ Long".

Thực hiện chiến lược kích cầu, các công ty du lịch duy trì hợp tác với các địa phương, liên kết với các doanh nghiệp vận chuyển và các hãng hàng không để tạo ra những gói du lịch với trải nghiệm đẳng cấp nhưng có mức giá hợp lý. Trong dịp nghỉ lễ, đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), sẽ được phục vụ 100% bằng các tàu bay thân rộng, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ khi nhu cầu của du khách tăng cao.

Trong khi đó, Bamboo Airways dự kiến sẽ bổ sung khoảng hơn 100 chuyến bay mỗi tuần. Bà Nghiêm Thu Hòa, Phó giám đốc Phụ trách thương mại Hãng Hàng không Bamboo Airways, cho biết: "Hiện tại Bamboo đang khai thác gần 60 đường bay nội địa. Mỗi một đường bay sẽ có những chính sách đặc biệt theo từng nhóm đường, chương trình. Tiếp nữa là các sản phẩm cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hạng thương gia. Với kế hoạch phát triển hệ thống dịch vụ đẳng cấp, Bamboo cũng đưa đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm. Tất cả khách mua vé business sẽ được tặng voucher nghỉ dưỡng tại bất kỳ quần thể nào của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC".

Việc người dân khẩn trương đặt trước các tour du lịch dịp 30/4 và 1/5 cho thấy nhu cầu cho các chuyến đi tăng cao trong dịp lễ dài ngày. Dịch Covid 19 được khống chế tốt đang tạo đà cho những tín hiệu khả quan của ngành du lịch.

Nguồn: VOV