Thời điểm vàng cho "Người Việt đi du lịch Việt Nam"

01:34 | 28/05/2020
Sau dịch bệnh COVID-19, nhu cầu du lịch của người Việt đang có sự chuyển dịch. Đa số du khách chọn du lịch nội địa cho kỳ nghỉ năm nay.
Thời điểm vàng cho

Đa số du khách Việt lựa chọn du lịch nội địa cho kỳ nghỉ năm nay. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Ngay khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chiến dịch "Người Việt đi du lịch Việt Nam". Theo Google châu Á - Thái Bình Dương, từ giữa tháng 4 đến nay, lượt tìm kiếm từ khóa "du lịch nội địa" tăng cao so với 3 tháng đầu năm. Số lượt tìm kiếm chuyến bay nội địa tăng 85% so với cùng kỳ năm 2019. Du lịch biển, sinh thái, các mô hình nghỉ dưỡng trọn gói được quan tâm.

Theo Google châu Á - Thái Bình Dương, trong các tìm kiếm liên quan đến "du lịch nội địa", loại hình du lịch biển, khám phá thiên nhiên được quan tâm hơn cả. Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Cúc Phương, Phong Nha được tìm kiếm nhiều, hay những từ khóa như trải nghiệm gia đình, trò chơi trẻ em, sinh thái...

Hội đồng tư vấn du lịch cho biết, khu nghỉ dưỡng ven biển được đa số du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ năm nay với 67,2%, tiếp đó là các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng trên núi, khu du lịch sinh thái... Đặc biệt, du khách Việt hay lựa chọn những tổ hợp du lịch khép kín các dịch vụ.

Trong khuôn khổ cuộc hội thảo "Vẻ đẹp Việt" mới được tổ chức, khảo sát của VnExpress và Hội đồng Tư vấn du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) cho thấy, trong 1.700 người được hỏi, có gần 32% cho biết sẽ đi du lịch trong năm nay, hơn 29 % có ý định lên đường mùa Hè này, gần 25% đi du lịch trong 2 tháng tới.

Nguồn: VTV.VN