Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu 4 yêu cầu đối với nền kinh tế 6 tháng cuối năm

12:18 | 01/07/2020
Thủ tướng đánh giá việc sớm kiểm soát được dịch COVID-19 cùng với việc Chính phủ có nhiều biện pháp thúc đẩy kích cầu nội địa đã tạo điều kiện cho kinh tế phát triển.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu 4 yêu cầu đối với nền kinh tế 6 tháng cuối năm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sáng 01/07, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Chỉ đạo điều hành giá quốc gia, chủ trì họp Ban Chỉ đạo, đánh giá về công tác điều hành giá nửa đầu năm, biện pháp những tháng cuối năm, quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mặc dù có nhiều yếu tố tác động cả bên ngoài và nội địa, nhưng Chính phủ quyết tâm kiểm soát Chỉ số giá tiêu dùng không quá 4% như Nghị quyết Quốc hội giao. Thủ tướng đánh giá việc sớm kiểm soát được dịch COVID-19 cùng với việc Chính phủ có nhiều biện pháp thúc đẩy kích cầu nội địa đã tạo điều kiện cho kinh tế phát triển.

Về mục tiêu phát triển 6 tháng cuối năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Thứ nhất, thực hiện mục tiêu tăng trưởng cao nhất có thể và Chính phủ phấn đấu tăng trưởng đạt 4%. Thứ hai là đảm bảo an sinh xã hội và chống thất nghiệp, bởi trên thế giới đang có hàng trăm triệu người mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đây chính là cơ hội để chúng ta tăng cường công tác đào tạo nghề, tái cơ cấu đào tạo lao động. Thứ ba, đặt mục tiêu kiểm soát Chỉ số giá tiêu dùng không quá 4%. Thứ tư, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế. Song song với đó là dự trữ lương thực đảm bảo trong mọi hoàn cảnh, có thể can thiệp trong bất kỳ tình huống nào".

Nguồn: VOV