Thủy sản Việt Nam hướng tới thị trường châu Âu

07:47 | 09/05/2019
25 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đa dạng các loại thủy sản.
Thủy sản Việt Nam hướng tới thị trường châu Âu

Trong ba ngày từ 07-09/05, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm thủy sản toàn cầu thường niên Brussels lần thứ 27 tại Vương quốc Bỉ, với phương châm chất lượng sản phẩm, phát triển bền vững và tận dụng lợi thế để thủy sản của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Tại triển lãm năm nay, 25 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đa dạng các loại thủy sản như tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá tra, cá ngừ, mực, bạch tuộc… thu hút đông đảo khách hàng đến tìm hiểu sản phẩm.

 Thủy sản Việt Nam hướng tới thị trường châu Âu - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến (ngoài cùng, bên phải) thăm gian hàng Việt Nam. - Ảnh: Kim Chung/TTXVN - Bỉ 

Nhân dịp này, đoàn Việt Nam cũng tổ chức các sự kiện như “Diễn đàn thủy sản Việt Nam-Triển vọng hợp tác”, Hội thảo về cá tra và Hội thảo về tôm, qua đó, nhằm góp phần kết nối và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các mặt hàng thủy sản của Việt Nam sang thị trường EU.

Thông qua các hoạt động đa dạng và bổ ích này, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, thương nhân cũng như các Hiệp hội ngành hàng của các nước có cơ hội được cung cấp và trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác doanh nghiệp, nhận diện các khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, đồng thời đề xuất các giải pháp bền vững nhằm đẩy mạnh khả năng tiêu thụ, trao đổi các mặt hàng thủy sản của Việt Nam sang thị trường EU.

Nguồn: VOV