Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD

16:42 | 14/08/2018
Đóng góp vào sự phát triển này phải kể đến các mặt hàng như gạo, rau quả, lâm sản, thủy sản...
Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD

Theo thống kê, qua 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 22 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia kinh tế dự báo với tốc độ tăng trưởng này, khả năng năm nay nông lâm thủy sản xuất khẩu sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD. Đóng góp vào sự phát triển này phải kể đến các mặt hàng như gạo, rau quả, lâm sản, thủy sản... Dự báo, đây vẫn là những mặt hàng triển vọng mang lại giá trị xuất khẩu cao cùng với xu hướng tiêu dùng cuối năm.

Đóng góp điển hình nhất với giá trị xuất siêu ấn tượng của ngành nông nghiệp từ đầu năm đến nay chính là lâm sản với tổng giá trị xuất khẩu lâm sản chính 7 tháng đạt trên 5 tỷ USD. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc luôn là 4 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam.

Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng là 4 thị trường xuất khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 53,5% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.

Tuy không có mức tăng trưởng ấn tượng như năm 2017, nhưng đến nay, rau quả đã mang về giá trị xuất khẩu đạt 2,3 tỷ USD. Dự báo thời gian tới, việc ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) sẽ tạo điều kiện cho ngành rau quả Việt Nam mở cửa các thị trường mới.

Hiện các mặt hàng nông sản của Việt Nam đã xuất khẩu sang 180 thị trường trên thế giới.

Nguồn: VOV