10 năm Hội phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc hình thành và phát triển

01:26 | 19/06/2019
Vừa qua, tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, Hội phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2019-2023 và Dạ hội kỷ niệm 10 năm thành lập hội.
10 năm Hội phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc hình thành và phát triển

Tới dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và gần 500 chị em phụ nữ đại diện cho 30 Chi hội trực thuộc tại các địa phương trên toàn cộng hoà Séc.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới của Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc với 37 thành viên và thông qua Điều lệ nhiệm kỳ 2019-2023. Bà Tạ Phạm Bích Thủy được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới. Đại hội đã xác định trong nhiệm kỳ tới, ngoài các hoạt động thường xuyên, hội sẽ động viên các chị em chấp hành luật pháp nước sở tại, hội nhập với văn hóa nước bạn, thi đua lao động, kinh doanh, học tập có hiệu quả, đồng thời gắn bó với quê hương, đất nước.

Thời gian qua, hoạt động của Hội phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã phát triển nhanh chóng, chị em ở tất cả các chi hội đều tham gia tổ chức đón Tết nguyên đán, Tết thiếu thi và Tết Trung thu, cũng như tổ chức các lớp học tiếng Việt cho con em thế hệ thứ 2 ở nhiều địa phương tại Séc. Nhờ đó mà thế hệ trẻ Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã có được sự gắn kết với cội nguồn dân tộc.

Nhân dịp này, Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cũng đã gửi thư chúc mừng tới đại hội, khen ngợi những đóng góp tích cực của Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về quê hương, đất nước và giữ gìn bản sắc dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam vững mạnh. Ngay sau khi kết thúc Đại hội là chương trình Dạ hội kỷ niệm 10 năm thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc với nhiều tiết mục ca múa nhạc ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN