Ấm áp hoạt động từ thiện gắn kết cộng đồng người Việt tại Czech

07:19 | 17/09/2019
Hội Mái ấm Việt - Czech phối hợp với Hội Phật tử Việt Nam tại Czech vừa tổ chức tặng quà cho các bệnh nhân tại Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật Domov Sulická.
Ấm áp hoạt động từ thiện gắn kết cộng đồng người Việt tại Czech

Đây là một trong những hoạt động xã hội thường xuyên góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự gắn kết giữa cộng đồng người Việt tại Czech với người dân sở tại, các thành viên của Hội Mái ấm Việt - Czech và Hội Phật tử Việt Nam tại Cộng hòa Czech. Cộng đồng người Việt đã phục vụ tận tình các món ăn truyền thống và tặng quà cho người khuyết tật

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Gabriela Zezulkova, Phó giám đốc Trung tâm Domov Sulická, Cộng hòa Czech chia sẻ: "Hôm nay là kỷ niệm đặc biệt với những bệnh nhân trong Trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật của chúng tôi. Mặc dù người Czech biết nhiều về ẩm thực Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên các bệnh nhân được các bạn Việt Nam tận tình phục vụ món ăn Việt Nam tận nơi. Điều này để lại những kỷ niệm khó quên đối với chúng tôi, nhất là đối với những bệnh nhân trong trại khuyết tật. Thông qua hoạt động từ thiện của các bạn Việt Nam, chúng tôi hiểu thêm về văn hóa Việt Nam cũng như nỗ lực hội nhập của cộng đồng người Việt vào xã hội Czech".

Đây là một hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Séc hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Nguồn: VTV4.VTV.VN