Các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội tại Hàn Quốc

19:58 | 07/12/2018
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có các cuộc gặp và làm việc tại Hàn Quốc trong sáng 6/12.
Các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội tại Hàn Quốc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ chủ tịch các hội Hữu nghị, các chuyên gia, học giả, luật sư, đại diện các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc đang hợp tác với Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Trao đổi với các trí thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, với mối quan hệ lâu đời, sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, những lợi ích chung trong thời đại mới, quan hệ hai nước đã đạt được bước phát triển vượt bậc; đặc biệt, kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên "Đối tác hợp tác chiến lược".Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng, các đoàn thể, nhân sỹ, trí thức Hàn Quốc tiếp tục thúc đẩy các hoạt động góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng với một nền tảng vững chắc, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sâu sắc hơn nữa theo khuôn khổ "quan hệ đối tác hợp tác chiến lược", mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, vì sự phát triển phồn vinh của mỗi nước.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội đã tiếp và trao tặng huân chương hữu nghị cho giáo sư Ahn Kyong Hwan, Chủ tịch Hội nghiên cứu Việt Nam học tại Hàn Quốc. Đánh giá cao những đóng góp của giáo sư trong việc dịch các cuốn sách của Việt Nam như Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyện Kiều của Nguyễn Du, Nhật ký Đặng Thùy Trâm, qua đó, giúp độc giả Hàn Quốc hiểu thêm về những cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam cũng như về nền văn hóa, văn học của Việt Nam; Chủ tịch Quốc hội mong muốn Giáo sư tiếp tục đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu Việt Nam học để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam-Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp đại diện dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc. Bày tỏ xúc động khi gặp những đồng bào ở xa Tổ quốc nhưng luôn hướng về đất nước và có nhiều tình cảm gắn bó với quê hương. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mặc dù trải qua hơn 800 năm, nhưng dòng máu Việt Nam vẫn tiếp tục chảy trong những thành viên của dòng họ Lý khi sang Hàn Quốc sinh sống.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt Chủ tịch dòng họ Lý tại Hàn Quốc Lý Thừa Vĩnh. (Ảnh: Báo điện tử Nhân dân)

Thay mặt cho những người trong dòng họ Lý, ông Lý Thừa Vĩnh, Chủ tịch Hội Hậu duệ dòng họ Lý cho biết những người họ Lý luôn hướng về Tổ quốc, hạnh phúc được chứng kiến sự phát triển trong quan hệ hai nước. Ông cũng  khẳng định, các thế hệ con cháu dòng họ Lý sẽ làm hết sức mình, để thực sự là những sứ giả trong quan hệ hai nước.

Nguồn: VTV.VN