Chưa có người Việt Nam bị nhiễm bệnh Covid 19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản

02:17 | 26/02/2020
Hiện nay, Việt Nam đang có hàng chục nghìn lao động đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản.
Chưa có người Việt Nam bị nhiễm bệnh Covid 19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản

Ảnh minh họa: VOV

Sáng 25/2, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết: Theo báo cáo của Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản, đến nay, chưa có thông tin về người Việt Nam nào bị nhiễm bệnh Covid 19 tại hai quốc gia này.

Hiện nay, Việt Nam đang có hàng chục nghìn lao động đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Cục Quản lý lao động ngoài nước tiếp tục chỉ đạo các Ban quản lý lao động tăng cường theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình lao động tại hai thị trường này và hướng dẫn người lao động yên tâm, chủ động cách phòng chống dịch theo quy định…

Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cho biết: “Đối với Ban quản quản lý lao động, đặc biệt là Ban quản lý lao động tại Hàn Quốc và Nhật Bản thì thường xuyên nắm tình hình dịch bệnh cũng như tình hình sức khỏe người lao động, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp. Hiện nay tại Hàn Quốc- nơi đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp, thì Cục đã yêu cầu Ban thường xuyên nắm thông tin, cung cấp thông tin cho người lao động tại địa bàn cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế nước sở tại”.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản cũng như Ban quản lý lao động Việt Nam tại 2 quốc gia này đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân, trực 24/24h, sẵn sàng triển khai các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán cũng thiết lập kênh liên lạc với các đầu mối cộng đồng ở các khu vực dịch bệnh để thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời hỗ trợ công dân. Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cho biết: “Hiện nay, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lên phương án trong mọi tình hình, cho mọi tình huống. Đối với lao động tại Hàn Quốc thì nắm vững tình hình ở các vùng khác nhau và lên kịch bản các phương án để chúng ta có thể xử lý, hỗ trợ cho người lao động tại Hàn Quốc. Để hỗ trợ người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc phòng chống dịch bệnh, Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với các đối tác như là Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, Cục xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp Hàn Quốc để cập nhật thông tin liên quan đến chính sách, quy định đối với người lao động nước ngoài nhằm kịp thời cung cấp thông tin đến người lao động”.

Nguồn: VOV