Chung tay tạo việc làm ổn định cho bà con gốc Việt tại Campuchia

07:38 | 03/06/2020
Theo công sứ Lai Xuân Chiến, hiện nay, người gốc Việt đang sinh sống khắp các tỉnh thành của Campuchia, trong đó đông nhất là Thủ đô Phnôm Pênh và 5 tỉnh xung quanh vùng Biển Hồ.
Chung tay tạo việc làm ổn định cho bà con gốc Việt tại Campuchia

Bà con đi thăm quan công ty

Ngày 2/6, tại tỉnh Kratie (phía đông Campuchia) đã diễn ra buổi làm việc giữa Đại sứ quán Việt Nam, hội Khmer-Việt Nam, ban lãnh đạo công ty THADI,cùng đông đảo bà con gốc Việt tại Campuchia về việc tìm giải pháp hỗ trợ công ăn việc làm cho cộng đồng người Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Campuchia.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hoàng, Giám đốc điều hành khu liên hợp THADI cho biết; công ty đang sử dụng hơn 4.000 lao động đang làm việc tại hai nông trường Snoul và Daunpenh tại Campuchia. Trong đó, khoảng 3.500 lao động là người Campuchia và hơn 450 lao động là chuyên gia, tư vấn đến từ Philipines, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Năm 2020, với kế hoạch phát triển  tại các nông trường ở Campuchia, THADI có nhu cầu tuyển dụng hơn 8.000 lao động, với mức lương trên 250$ và được đào tạo nghề miễn phí. Bên cạnh đó, công nhân có chỗ ở phù hợp và không phải trả tiền sinh hoạt như điện, nước...

Theo công sứ Lai Xuân Chiến, hiện nay, người gốc Việt đang sinh sống khắp các tỉnh thành của Campuchia, trong đó đông nhất là Thủ đô Phnôm Pênh và 5 tỉnh xung quanh vùng Biển Hồ. Phần lớn người Việt đang sinh sống tại khu vực thành thị đều có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là khu vực Biển Hồ đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy các hoạt động hướng nghiệp như hôm nay sẽ mở ra cơ hội mới cho bà con có điều kiện ổn định, cải thiện đời sống.

Công sứ Lại Xuân Chiến nói:“Bà con vừa có công ăn việc làm, vừa góp sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia. Bên cạnh đó, công ty cũng tuyển dụng được cả người Campuchia vào doanh nghiệp của mình. Các công ty Việt Nam hoạt động tốt tại Campuchia chính là cầu nối cho mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển hơn nữa.”

Nguồn: VOV