Cộng đồng người Việt tại Campuchia hướng về đồng bào miền Trung

08:53 | 20/10/2020
Sáng 20-10, Đảng ủy tại Campuchia và Công đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung nước ta, khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt.
Cộng đồng người Việt tại Campuchia hướng về đồng bào miền Trung

Tại đây, với truyền thống "Lá lành đùm lá rách”, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện các doanh nghiệp và cơ quan của Việt Nam đang công tác tại Campuchia đã góp được gần 36.000 USD, cùng một số tiền Việt, gửi về hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Xa Tổ quốc đã lâu năm, hòa cùng dòng người đến ủng hộ nhân dân miền Trung trong khuôn viên Đại sứ quán, chị Phạm Phương Dung, Chủ tịch Công ty Angkornet xúc động chia sẻ: Nghe tin đồng bào ta chịu nhiều mất mát, tôi rất đau lòng. Tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bằng tiền của mình giúp cho đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung. Năm nay, do dịch Covid-19, bà con gặp khó khăn trong làm ăn, kinh doanh, nay lại thêm thiên tai. Phần đóng góp của tôi rất nhỏ so sự mất mát của đồng bào, nhưng tôi muốn thể hiện tấm lòng của người Việt ở nước ngoài hướng về quê hương mình.

Chị Phạm Phương Dung chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do thiên tai ở quê hương.

Sáng cùng ngày, Tổng Lãnh sự quán nước ta tại hai tỉnh Battambang và Preah Sihanouk cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung với sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan cùng gia đình và một số nhà hảo tâm gốc Việt trên địa bàn.

Những ngày qua, tại Campuchia, mưa lũ liên tiếp cũng đã gây ngập lụt nặng tại 19/25 tỉnh, thành phố, cướp đi sinh mạng của hàng chục người dân. Với tinh thần "Bầu ơi thương lấy bí cùng", các cơ quan đại diện của Việt Nam đã phát động một số đợt quyên góp trong cộng đồng để ủng hộ người dân bị thiệt hại do thiên tai, trong đó có nhiều gia đình người gốc Việt đang sinh sống trên đất nước Chùa Tháp.

Nguồn: VOV