Cộng đồng Việt kiều tại Lào tham dự Đại lễ Phật Đản

08:11 | 21/05/2019
Đại lễ Phật Đản là sự kiện thường niên tổ chức tại Vientiane thu hút đông đảo bà con Việt kiều, người Việt đang lao động, công tác tại Lào tham gia.
Cộng đồng Việt kiều tại Lào tham dự Đại lễ Phật Đản

Ngày 19/5, tại Chùa Phật tích ở Thủ đô Vientiane, Lào, đông đảo bà con Việt Kiều cùng đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam, chính quyền địa phương, tổng hội, thành hội, các chi hội cùng các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán tham dự Đại lễ Phật Đản 2019, năm 2563 theo Phật lịch.

Chủ trì Đại lễ, sư thầy Thích Minh Quang đọc thông điệp của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ gửi chư tôn đức tăng ni và các phật tử trong và ngoài nước. Thông điệp đã khái quát sự ra đời của Đức Bồ Tát, ngày đức Bồ Phật thành đạo và ngày đức Phật nhập Niết bàn. Bên cạnh đó, thông điệp kêu gọi nhân loại phát huy những giá trị, di sản mà Đức Phật để lại, kêu gọi con người sống từ bi hỉ xả, lòng nhân ái, vị tha và độ lượng; phát huy những giá trị của hòa bình, vì sự phát triển bền vững và lâu dài.

Đại lễ Phật Đản là sự kiện thường niên tổ chức tại Vientiane nhưng thu hút đông đảo bà con Việt Kiều, những người Việt đang lao động, công tác tại Lào tham gia. Bởi lẽ, đây không còn đơn thuần là sự kiện mang tính tôn giáo mà còn là cơ hội để bà con người Việt Kiều gặp gỡ, thăm hỏi động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nguồn: VOV