Đại học danh tiếng của Mỹ bổ nhiệm giáo sư 35 tuổi người Việt

08:01 | 19/04/2019
Phó giáo sư Trần Xuân Bách - giảng viên của Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng thuộc Trường Đại học Y Hà Nội vừa được bổ nhiệm chức danh giáo sư (kiêm nhiệm) của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Đại học danh tiếng của Mỹ bổ nhiệm giáo sư 35 tuổi người Việt

Đây cũng là một trong những giáo sư trẻ tuổi nhất của trường đại học được đánh giá là lớn nhất và tốt nhất thế giới trong lĩnh vực y tế công cộng này.

Trang web của Đại học Johns Hopkins giới thiệu, phó giáo sư Trần Xuân Bách là người có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về các vấn đề phát triển và y tế toàn cầu. Các nghiên cứu của phó giáo sư Bách tập trung vào việc xác định các can thiệp có tính chi phí - hiệu quả, đánh giá các dịch vụ và đổi mới y tế và củng cố các hệ thống y tế. Vị giáo sư trẻ tuổi này cũng là là người giành được nhiều giải thưởng nghiên cứu trong nước và quốc tế, bao gồm Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Nghiên cứu AIDS của Đại học Johns Hopkins, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.

Phó giáo sư Trần Xuân Bách, sinh năm 1984, từng tốt nghiệp tiến sỹ loại xuất sắc tại Đại học Alberta, Canada vào năm 2011 và được Đại học này trao Giải thưởng Khởi đầu Sự nghiệp năm 2017. Hiện ông đang là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN