Đại hội đại biểu lần thứ 3 Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

14:33 | 29/06/2018
Sáng 29/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra đại hội đại biểu Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 3 (2018-2023).
Đại hội đại biểu lần thứ 3 Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng hơn 300 đại biểu, đại diện cho 6000 doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự đại hội.

Đại hội đã bầu ông Nguyễn Thanh Mỹ làm Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2023. Ban chấp hành mới của Hiệp hội gồm 33 thành viên. Phát biểu tại đại hội Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp kiều bào cho sự phát triển kinh tế đất nước, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 10 trong số những nước có nguồn kiều hối lớn nhất thế giới,  1 số doanh nhân người Việt đã được xếp hạng trong danh sách tỷ phú thế giới.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Đảng và Nhà nước sẽ tạo thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp kiều bào đầu tư, kinh doanh trong nước, đồng thời đề nghị Hiệp hội hãy tích cực mở rộng quy mô, nhân lực, nguồn vốn để tiếp tục đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam và ra nước ngoài.

Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài được thành lập ngày 1/3/2009, với mục đích hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức của doanh nhân trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế thương mại, khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 Hiện đã có hơn 2000 dự án của kiều bào đăng ký đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 2 tỉ USD, trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là điểm quan trọng với tổng vốn điều lệ hơn 1.5 tỉ USD.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN