Đại lễ Thượng Nguyên và cầu an đầu năm tại Erfurt, Cộng hòa Liên bang Đức

14:45 | 20/02/2019
Vừa qua tại Phủ Đồng Tâm, thành phố Erfurt, Cộng hòa Liên bang Đức bà con Phật tử và kiều bào đã cử hành Đại lễ Thượng Nguyên và Cầu An đầu năm.
Đại lễ Thượng Nguyên và cầu an đầu năm tại Erfurt, Cộng hòa Liên bang Đức

Tham dự buổi lễ có các vị sư thầy, sư cô đại diện một số ngôi chùa, tu viện Việt Nam tại Đức cùng đại diện của chính quyền thành phố và quốc hội Liên bang Đức.

Mở đầu buổi lễ toàn thể pháp hội đạo tràng đã trang nghiêm cung đón Chư Đại Đức Tăng, Ni quang lâm chánh điện cử hành Đại lễ Thượng nguyên và Cầu an đầu năm. Nhân dịp này, toàn thể pháp hội đạo tràng cũng vinh dự đón nhận bài pháp nhũ đầu năm từ sư thầy Thông Đạt với chủ đề Nhân Quả.

Đến tham dự buổi lễ, bà Antje Tillmann - Đại biểu Quốc hội Liên bang Đức đã chia sẻ những cảm nghĩ của mình về Đạo Phật và Lòng từ bi. Thay mặt tất cả các chính khách Đức có mặt tại Đại lễ Thượng nguyên và Cầu an, bà cầu chúc những người Việt đang sinh sống tại Erfurt nói riêng và Cộng hòa Liên bang Đức nói chung ngày càng hội nhập sâu rộng với xã hội nước sở tại. Cộng đồng người Việt sẽ góp phần kết nối nhiều hơn mọi sắc tộc đang định cư tại địa phương để tạo nên một xã hội hòa bình, gắn kết.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN