Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria gặp mặt đoàn vận động viên võ cổ truyển Việt Nam

21:36 | 04/10/2018
Ngày 03/10/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật Algeria và Thanh Long Võ Đạo Algeria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria gặp mặt đoàn vận động viên võ cổ truyển Việt Nam

Đây là 2 trong số 7 môn phái võ cổ truyền Việt Nam được nhiều người theo học và thực hành tại Angiêri. Tham dự cuôc gặp còn có một số phóng viên báo chí và truyền hình của Algeria.  

Chủ tịch Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật An-giê-ri và Trưởng môn phái Thanh Long Võ đạo Algeria đã báo cáo về thành tích mà đoàn vận động viên Algeria đạt được tại Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2 vào tháng 8 vừa qua tại Hà Nội. Theo đó, đoàn đã đạt được tổng cộng 19 huy chương (4 vàng, 7 bạc và 8 đồng), xếp vị trí thứ 4 toàn.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ đánh giá cao vai trò tích cực của các liên đoàn võ cổ tuyền Việt Nam tại Algeria, khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ và tạo điều kiện để phát triển phong trào học võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria. Hiện có trên 12.000 người theo tập luyện 2 môn phái này tại các cơ sở ở trên hai chục tỉnh/thành phố của Algeria.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN