Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tặng khẩu trang cho Cơ quan Phát triển tài chính quốc tế Hoa Kỳ

08:50 | 03/06/2020
DFC luôn coi trọng và xác định Việt Nam là một đối tác ưu tiên trong các dự án hợp tác của Hoa Kỳ.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tặng khẩu trang cho Cơ quan Phát triển tài chính quốc tế Hoa Kỳ

Đại sứ Hà Kim Ngọc tặng bức ảnh chụp cùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho Giám đốc điều hành DFC Adam Boehler. Ảnh: Phạm Ngọc Ánh/Pv TTXVN tại Washington D.C, Hoa Kỳ

Ngày 02/06, tại trụ sở Cơ quan Phát triển tài chính quốc tế Hoa Kỳ (DFC) ở Washington DC, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc có buổi làm việc với ông Adam Boehler, Giám đốc điều hành DFC để trao đổi, đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa DFC và các cơ quan của Việt Nam thời gian qua.

Về định hướng thời gian tới, Giám đốc điều hành DFC cho biết với vị trí là cơ quan tài chính phát triển của Chính phủ Hoa Kỳ, DFC đang triển khai một loạt các kế hoạch nhằm hỗ trợ các dự án đầu tư tại các nước đang phát triển, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực năng lượng, hạ tầng và kinh tế số. Tại khu vực, DFC quan tâm hỗ trợ các dự án phát triển tại khu vực tiểu vùng Mekong, cũng như các dự án sản xuất các sản phẩm chiến lược trong chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ. Trong định hướng đó, DFC luôn coi trọng và xác định Việt Nam là một đối tác ưu tiên trong các dự án hợp tác của Hoa Kỳ.

Đại sứ Hà Kim Ngọc đánh giá cao vai trò của DFC và mong muốn hai bên sớm thống nhất và triển khai các dự án hợp tác cụ thể ở khu vực.

Nhân dịp này, Đại sứ Hà Kim Ngọc trao tặng cho cán bộ, nhân viên DFC 500 khẩu trang do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Giám đốc điều hành Adam Boehler và các cán bộ đại diện DFC đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Đại sứ quán Việt Nam và các doanh nghiệp liên quan.

Nguồn: VOV