Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia tổ chức Tết cộng đồng 2019

14:09 | 21/01/2019
Chương trình "Tết cộng đồng" đã giúp cộng đồng người Việt tại Saudi Arabia có cảm giác được sống trong không khí đoàn tụ với gia đình.
Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia tổ chức Tết cộng đồng 2019

Hòa trong không khí đón Xuân Kỷ Hợi, ngày 18/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã long trọng tổ chức "Tết cộng đồng 2019" cho toàn thể cán bộ Sứ quán, bà con lao động, kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Saudi Arabia.

Trong bài phát biểu, Đại sứ Vũ Viết Dũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Việt Nam tại Saudi Arabia nhân dịp năm mới. Chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại Việt Nam trong năm qua, Đại sứ nhấn mạnh: "Năm 2018, với sự đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã vượt qua những khó khăn, thử thách để đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ trong mọi lĩnh vực. Việt Nam tiếp tục là một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao trong khu vực, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, uy tín ngày càng được nâng cao".

Về quan hệ Việt Nam - Saudi Arabia, Đại sứ cho biết, quan hệ chính trị, kinh tế thương mại giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp. Đại sứ khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước luôn coi đồng bào định cư ở nước ngoài nói chung và tại Saudi Arabia nói riêng là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đại sứ quán luôn quan tâm, hỗ trợ để bà con ta có cuộc sống ổn định và ngày càng phát triển ở Saudi Arabia.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam tại Saudi Arabia tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, gắn bó với quê hương đất nước, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Saudi Arabia.

Chương trình "Tết cộng đồng" được tổ chức tại Trụ sở của Đại sứ quán với chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân do anh chị em lao động biểu diễn, cùng với hoa đào, các món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, giò chả, nem… đã tạo nên không khí ấm cúng của ngày Tết cổ truyền giúp cho cộng đồng người Việt tại Saudi Arabia có cảm giác được sống trong không khí đoàn tụ với gia đình trong sắc xuân ấm áp này.

 

Nguồn: VOV