Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Tiệc Hữu nghị Việt Nam - Lào 2020

07:37 | 16/01/2020
Tiệc chiêu đãi diễn ra trong bầu không khí vui tươi chào đón năm mới, thắm tình đồng chí với các món ăn truyền thống Việt Nam.
Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Tiệc Hữu nghị Việt Nam - Lào 2020

Tối 14/1, tại thủ đô Viêng-chăn, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Tổng hội người Việt Nam tại Lào long trọng tổ chức Tiệc Hữu nghị Việt Nam-Lào đón chào năm mới Canh tý 2020. Phản ảnh của Phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam thường trú tại Lào.

Tham dự tiệc chiêu đãi có Đại tướng Chanesamon Channhalath, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng, ông Sonesay Siphandone Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo cao cấp của các bộ, ngành cơ quan trung ương của Lào, đại diện bà con Việt kiều, doanh nghiệp cùng các cơ quan bên cạnh đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Tiệc Hữu nghị Việt Nam-Lào 2020 - ảnh 2

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng phát biểu tại buổi chiêu đãi

 

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng khẳng định, năm 2019 đất nước Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, năm 2019 cũng là năm chứng kiến những bước phát triển mới, rất đáng tự hào trong quan hệ hai nước Việt Nam và Lào. Mối quan hệ đó được thể hiện toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, quốc phòng-an ninh cho đến kinh tế và các lĩnh vực quan trọng khác, điển hình là sự thành công là kết quả đạt được của Cuộc họp giữa hai Bộ chính trị và kỳ họp lần thứ 42 của Ủy ban hợp tác kinh tế Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam vừa mới diễn ra với nhiều thỏa thuận được ký kết, mở ra thời kỳ hợp tác mới giữa hai nước. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em về sự giúp đỡ chí tình và hiệu quả cho Việt Nam, cho Đại sứ quán, các cơ quan đại diện, các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Lào thời gian qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ về nhiều mặt của các đồng chí Lào trong năm tới.

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Tiệc Hữu nghị Việt Nam-Lào 2020 - ảnh 3

Đại tướng Chanesamon Channhalath phát biểu tại sự kiện

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào, Đại tướng Chanesamon Channhalath chúc mừng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các mặt. Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào xin bảy tỏ sự ủng hộ và chúc mừng Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã được bầu vào Ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Chủ tịch luân phiên ASEAN 2020, Chủ tịch APEC và các hội nghị quốc tế liên quan khác. Tất cả những thành quả trên thể hiện sự tin cậy của cộng đồng quốc tế đối với Đảng, Chính phủ cũng như vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực và quốc tế.

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Tiệc Hữu nghị Việt Nam-Lào 2020 - ảnh 4

Các tiết mục văn nghệ trong buổi chiêu đãi

Đại tướng Chanesamon Channhalath thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào, bày tỏ lời cảm ơn và lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã dành sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn kịp thời và hiệu quả cho Lào trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Tiệc chiêu đãi diễn ra trong bầu không khí vui tươi chào đón năm mới, thắm tình đồng chí với các món ăn truyền thống Việt Nam và các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi mùa xuân, ca ngợi tình hữu nghị của hai nước Việt Nam và Lào.

Nguồn: VOV