Dâng hoa kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Moscow, Liên bang Nga

03:25 | 20/05/2022
Sáng 19/5, tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tổ chức lễ dâng hoa kỷ niệm ngày sinh của Người.
Dâng hoa kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Moscow, Liên bang Nga

Lễ đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow, LB Nga. (Nguồn: TTXVN)

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, các cựu chiến binh Nga từng tham gia giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, cùng đông đảo đại diện của cộng đồng người Việt Nam cùng các lưu học sinh Việt Nam tại LB Nga.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi kính cẩn đặt hoa trước tượng đài Bác. (Nguồn: TTXVN)

Lễ dâng hoa bên Tượng đài Bác diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động, với sự có mặt của Đội danh dự là các quân nhân Quân đội Nhân dân Việt Nam đang học tập tại LB Nga.

Những đóa hoa tươi thắm được kính cẩn đặt trước tượng Bác như tấm lòng biết ơn của người Việt Nam và bạn bè Nga đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà lãnh đạo kiệt xuất, anh hùng dân tộc vĩ đại của nhân dân Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới, người đã có những đóng góp to lớn trong việc thắt chặt, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, gắn bó tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và LB Nga.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức dâng hương trước bàn thờ Bác.

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Nguồn: TTXVN)

Lễ dâng hoa nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được tổ chức tại Tượng đài Bác ở vườn hoa Hồ Chí Minh, thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Tham dự buổi lễ có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền cùng các nhân viên và thành viên gia đình các nhân viên Lãnh sự quán, cùng đông đảo người Việt Nam sinh sống, học tập ở Vladivostosk.

Tượng đài Bác ở thủ đô Moscow là quần thể làm bằng đồng và đá hoa cương, với khuôn mặt hiền hậu của Bác, mỉm cười trong một vòng tròn khổng lồ.

Dưới vòng tròn là tượng chàng trai Việt Nam tràn đầy sức sống ở tư thế đang bật đứng lên. Phía sau vòng tròn là hai cây tre uốn cong, tượng trưng cho sự dẻo dai của dân tộc Việt Nam.

Chân đế tượng đài có ghi câu nói bất hủ của Hồ Chủ tịch bằng tiếng Nga “Нет ничего дороже независимости, свободы” (Không có gì quý hơn độc lập, tự do).

Quần thể tượng đài ra đời ngày 18/5/1990 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là địa điểm quen thuộc của những người Việt Nam ở LB Nga vào những ngày lễ tết, ngày hội hay những ngày vui của gia đình. Bà con người Việt Nam tại LB Nga thường xuyên đến đây để dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguồn: Thế giới & Việt Nam