Doanh nghiệp Việt kiều tặng khẩu trang cho Vương quốc Bỉ

03:40 | 22/05/2020
Trong lúc Vương quốc Bỉ cũng như nhiều nước châu Âu thiếu khẩu trang phòng dịch, một số doanh nghiệp và hội nhóm Việt kiều đã mua khẩu trang từ Việt nam để tặng cho địa phương và bệnh viện.
Doanh nghiệp Việt kiều tặng khẩu trang cho Vương quốc Bỉ

Tòa thị chính quận Woluwe-Saint-Lambert được công ty Vinamex tại Bỉ tặng 2.000 khẩu trang kháng khuẩn nhập khẩu từ Việt nam. Vinamex chuyên nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt nam sang bán tại Vương quốc Bỉ. Lần này công ty nhập khẩu trang vải do công ty May 10 Việt nam sản xuất chỉ để tặng chính quyền địa phương. Bà Nguyễn Thị Minh Liên, Tổng Giám đốc công ty Vinamex Belgium cho biết "Em sống ở đây cũng mười mấy, hai chục năm rồi. Trong đợt dịch bệnh này thì mình thấy quận không có đủ khẩu trang để phân phát cho mọi người, cho nên mới nghĩ ra mình mang khẩu trang chất lượng cao của mình qua đây để giúp mà có đủ khẩu trang tặng cho tất cả mọi người dân ở đây. Mình muốn đóng góp một phần công sức của mình vô để cảm ơn đất nước này."

Các quận của Bruxelles phân phát cho mỗi người dân một chiếc khẩu trang vải. Nhu cầu khẩu trang rất lớn, chưa quận nào có đủ số lượng cần thiết. Ở đây chỉ bắt buộc mang khẩu trang khi đi tàu điện và xe bus, nhưng như vậy cũng có nghĩa là bất cứ ai khi ra đường cũng phải mang theo một chiếc khẩu trang. Ông Philippe Jaquemyns - Thị chính quận Woluwe-Saint-Lambert Bruxelles cho hay "Lô khẩu trang này sẽ được ưu tiên cấp cho những người dễ bị tổn thương nhất, những người đang có bệnh, bắt buộc phải mang khẩu trang khi ra đường."

Công ty Vinamex cũng tặng khẩu trang cho một bệnh viện của Bruxelles. Lần này là 10.000 khẩu trang y tế, vẫn do Việt nam sản xuất và đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Lô khẩu trang y tế mà Vinamex tặng bệnh viện là đồ bảo hộ được sản xuất tại Việt nam, một nước chưa có ai tử vong vì con virus cả, điều đó cũng có thể có ý nghĩa nhất định đối với người Bỉ. Vương quốc Bỉ ước tính mỗi năm cần tới 200 triệu khẩu trang, một số lượng quá lớn và phụ thuộc hầu như hoàn toàn vào nhập khẩu.

Thực hiện: Lê Hồng Quang - Phóng viên thường trú Đài THVN tại Vương quốc Bỉ

Nguồn: VTV4.VTV.VN