Đưa doanh nghiệp khởi nghiệp Việt vươn ra ra thế giới

05:08 | 15/09/2019
Ngày 13/9, lần đầu tiên Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam Techfest Vietnam 2019 đã được khởi động tại Thung lũng Silicon, bang California, Mỹ.
Đưa doanh nghiệp khởi nghiệp Việt vươn ra ra thế giới

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức với sự tham gia của hơn 100 trí thức, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp và chuyên gia của Việt Nam và Mỹ. 

Nội dung quan trọng khởi đầu cho Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Mỹ là Diễn đàn Kết nối hệ sinh thái Thung lũng Silicon với Việt Nam. Đã có rất nhiều kinh nghiệm và quan điểm được chia sẻ xoay quanh vấn đề này.

Startup trình bày về mô hình kinh doanh của mình trước các nhà đầu tư Hoa Kỳ | Ảnh: VP Đề án 844

Startup trình bày về mô hình kinh doanh của mình trước các nhà đầu tư Hoa Kỳ

Phần thuyết trình gọi vốn và trả lời chất vấn mạch lạc, rõ ràng của 6 nhóm khởi nghiệp Việt Nam trước các nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn Mỹ cho thấy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự vững vàng và tự tin của các startup Việt khi ra biển lớn. Những cuộc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp ngay sau đó đã cho thấy mối quan tâm của các nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn Mỹ đối với những ý tưởng khởi nghiệp đến từ Việt Nam.

Techfest Vietnam 2019 tại Mỹ là sự kiện mở màn cho Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Quảng Ninh. Đây là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025".

 

Nguồn: VTV.VN